Viết content du lịch với 5 yếu tố cơ bản cần nằm lòng!

Hãy thử tưởng tượng, website của bạn sẽ như thế nào nếu nội dung sơ sài, thiếu thông tin, không hấp dẫn, không mang tính marketing? Chắc chắn rằng, người truy cập sẽ nhanh chóng rời đi không thương tiếc chỉ với một cú click chuột và tìm đến website khác. 

Vậy nên, với thị trường Online cạnh tranh ngày càng “khốc liệt” như hiện nay, điều cần thiết là doanh nghiệp bạn cần chú trọng đầu tư viết content du lịch. Và để viết như thế nào cho hay, cho hấp dẫn thì bài viết nhất định phải đáp ứng 5 yếu tố cơ bản cần nằm lòng sau đây!

viết content du lịch
Viết content du lịch cần đảm bảo các yêu cầu để mang lại hiệu quả cao

Miễn Phí tư vấn dịch vụ viết content hay về du lịch tại Hotline: 082.2222.176098.2222.176 

Tầm quan trọng của content đối với lĩnh vực du lịch

Thực tế cho thấy rằng, Internet giờ đây trở thành công cụ rất quen thuộc với phần lớn người dân Việt Nam. Dù trong bất kỳ lĩnh vực nào Internet cũng được con người sử dụng để tra cứu, tìm hiểu thông tin. Hiểu rõ điều đó, hiện nay hầu hết doanh nghiệp lớn bé đều tận dụng “mảnh đất” màu mỡ này để “canh tác”. 

Nghĩa là, ngoài bán hàng kiểu truyền thống, doanh nghiệp chú trọng đầu tư vào website – kênh bán hàng online hiệu quả hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, muốn website của bạn tiếp cận đông đảo khách hàng thì content là yếu tố sống còn bạn cần chú trọng hơn cả. 

Đối với web du lịch, dù đó là:

  • Website giới thiệu công ty
  • Web bán tour du lịch
  • Web thương mại điện tử 
  • Hay web phi lợi nhuận… 

Ngoài thiết kế giao diện đẹp, hình ảnh lôi cuốn thì việc chăm sóc web bằng nội dung là điều cần thiết. 

Một content hay đóng vai trò như người thuyết phục. Nó thuyết phục khách hàng tin tưởng vào sản phẩm/ dịch vụ, thúc đẩy họ comment, inbox, để lại số điện thoại hay email… Hơn thế nữa, content du lịch hay, “đánh trúng” tâm lý sẽ khiến khách hàng mong muốn và khao khát có được sản phẩm/ dịch vụ. 

Bên cạnh đó, để website doanh nghiệp có thể được tìm thấy, ngoài đáp ứng yếu tố chuẩn SEO thì content du lịch phải tập trung vào chất lượng. Content chất lượng giúp website thân thiện và được Google đánh giá cao, từ đó cơ hội leo lên TOP đầu dễ dàng hơn và ngày càng tiếp cận được với nhiều khách hàng một cách tự nhiên. 

Không chỉ có vậy, với website du lịch tỷ lệ cạnh tranh khá cao nên nếu nội dung website doanh nghiệp bạn không đảm bảo, người truy cập sẽ nhanh chóng “tạm biệt” và tìm kiếm website khác. 

Như vậy, muốn website du lịch của doanh nghiệp bạn có cơ hội lên TOP đầu Google, tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người truy cập thành khách hàng… thì đầu tư vào chất lượng CONTENT là điều hết sức quan trọng.

viết content du lịch hay
Viết content du lịch hay giúp doanh nghiệp thu hút sự quan tâm từ khách hàng

Viết content du lịch hay với 5 yếu tố cơ bản cần nằm lòng!

Viết content du lịch trông có vẻ đơn giản và thân thuộc nhưng thực tế không dề dễ dàng như một số người thường nghĩ. Vì không phải viết cho có, cho đủ số lượng, cho chuẩn SEO leo lên TOP đầu mà content đó có “chạm đến trái tim” người đọc hay không. Content không hay, không hấp dẫn dù có đọc trăm lần chăng nữa vẫn không thể khiến người đọc khao khát có được sản phẩm/ dịch vụ. Đó là thất bại của rất nhiều công ty du lịch hiện nay. 

Vậy làm thế nào để viết content hay về du lịch?

Content web du lịch phải hướng đến những gì người dùng đang quan tâm

Trước khi viết content du lịch người viết cần tìm Insight khách hàng, nghiên cứu vấn đề họ đang quan tâm và muốn biết nhất. Theo kinh nghiệm của 176.vn, thay vì giới thiệu về ưu điểm tour bạn nên viết nội dung chia sẻ cảm xúc thật của những người đã có cơ hội được trải nghiệm. Đặc biệt, nếu người viết đã có cơ hội ghé thăm địa điểm đó thì chắc chắn rằng bài viết sẽ dạt dào cảm xúc và có sức thuyết phục hơn rất nhiều. Lúc này, người viết đóng vai trò như một hướng dẫn viên du lịch, điều hướng giúp khách hàng mường tượng mọi thứ một cách cụ thể. 

Sử dụng hình ảnh đẹp và video thể hiện tính chân thực

Tâm lý chung của người truy cập, đó là dễ ấn tượng với những bài viết có chất lượng hình ảnh và video tốt, mang tính chân thực. Bởi vậy, ngoài viết bài du lịch hay, bạn cố gắng đưa hình ảnh đẹp và video vào bài viết nhằm thuyết phục cho nội dung thông tin thật chân thực. Sẽ thật tuyệt vời khi người truy cập được chiêm ngưỡng những hình ảnh, video do chính người đã từng trải nghiệm cung cấp. Có thể bài viết này chưa đủ sức thuyết phục nhưng sẽ giúp khách hàng nhớ đến website doanh nghiệp bạn và ghé thăm những lần tiếp theo. 

Độ dài của bài viết du lịch chuẩn SEO từ: 1000 – 2000 chữ

Hầu hết người dùng Internet đều thiếu kiên nhẫn khi đọc bài viết quá dài. Song, để truyền tải đầy đủ thông tin cũng như website được Google đánh giá cao thì bài viết content du lịch đòi hỏi độ dài từ 1000 – 2000 chữ. Tuy nhiên, người viết nên liệt kê những nội dung chính nổi bật để người đọc nhanh chóng nắm được thông tin, kiến thức hữu ích của bài viết. 

Lựa chọn từ khóa phù hợp, khả năng SEO mạnh mẽ

Ngoài từ khóa chính, bất cứ bài viết content du lịch chuẩn SEO nào cũng cần thêm từ khóa phụ, từ khóa mở rộng. Điều này giúp người dùng Internet dễ dàng tìm kiếm dù gõ bất kỳ từ khóa nào liên quan đến vấn đề họ quan tâm. Muốn vậy, người viết cần sử dụng công cụ tra cứu từ khóa như: Google Search Console, Keyword Planner, AnswerThePublic, Keyword Tool Dominator….

Bí quyết kích thích hứng thú người đọc: Chọn tiêu đề khác biệt

content web du lịch
Content web du lịch cần đặt tiêu đề tạo ấn tượng và tò mò

Nhắc đến tiêu đề bài viết content du lịch; ngoài tạo sự tò mò, lôi cuốn thì người viết cần làm sao để nó trở nên khác biệt. Điều này nhằm thu hút traffic vào website của doanh nghiệp. Gợi ý dành cho bạn là, nên chọn những tiêu đề mới lạ đi ngược xu hướng sẽ kích thích hứng thú người đọc hơn so với những mẩu tiêu đề bình thường theo số đông. 

Vậy, để bài viết content du lịch trở nên hấp dẫn, tạo hứng thú cho người đọc thì người viết cần nắm rõ 5 yếu tố 176.vn đã BẬT MÍ trên đây. 

Tại sao nên thuê dịch vụ viết content web du lịch?

Mặc dù lý thuyết là vậy, tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiến thức và kỹ năng để viết content du lịch hấp dẫn mang lại hiệu quả cao. Chính vì thế, đa số doanh nghiệp hiện nay đều tìm đến các Agency chuyên nhận viết content du lịch hay để hợp tác. 

Lợi ích khi thuê dịch vụ viết content du lịch chuyên nghiệp, đó là:

  • Agency sở hữu đội ngũ chuyên viên content dày dặn kinh nghiệm, có kiến thức sâu rộng đa dạng lĩnh vực/ ngành nghề.
  • Chuyên viên content được đào tạo bài bản về kiến thức SEO, từ đó tạo nên sản phẩm bài viết tuân thủ các thuật toán do Google đặt ra, giúp website tăng thứ hạng nhanh chóng.  
  • Thay vì thuê riêng nhân sự Content tốn nhiều chi phí thì việc book bài content du lịch tại Agency giúp doanh nghiệp tiết kiệm hơn rất nhiều. 

Dịch vụ viết content du lịch chuyên nghiệp – 176.vn

viết content du lịch
176.vn nhận viết content du lịch chuẩn SEO chuyên nghiệp

176.vn tự hào là công ty uy tín hàng đầu Việt Nam chuyên nhận viết bài content du lịch. Chúng tôi sở hữu đội ngũ chuyên viên content kinh nghiệm lâu năm, tâm huyết và tận tâm với nghề. Kết hợp trình độ chuyên môn cao, kiến thức sâu rộng đảm bảo mang đến cho Quý khách hàng những bài viết content hay về du lịch “chất như nước cất”. Bài viết không chỉ hỗ trợ website lên TOP mà còn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người truy cập thành khách hàng, thậm chí trở thành khách hàng thân thiết với doanh nghiệp.

5 cam kết đến từ dịch vụ chuyên viết content du lịch – 176.vn, đó là:

  • Tuyệt đối nói “KHÔNG” với COPY nội dung từ các nguồn khác
  • Viết bài chuẩn SEO tạo sự thân thiện với Google
  • Báo giá chi tiết – rõ ràng – minh bạch
  • Chỉnh sửa bài viết đúng yêu cầu đến khi khách hàng hài lòng
  • Ký kết hợp đồng đầy đủ

ĐĂNG KÝ NGAY dịch vụ viết content du lịch tại 176.vn tại đây:

CÔNG TY TNHH TM & DV 176