Thiết kế website chuyên nghiệp với top 9 yếu tố bất ly thân

thiet ke website chuyen nghiep 3

Xu hướng thâu tóm thị trường online đang phát triển lớn mạnh thông qua hệ thống các website. Tuy nhiên, để có lượng khách hàng khủng, “cửa hàng online” cần được đảm bảo đẹp, dễ tìm kiếm. Điều này đồng nghĩa với việc thiết kế website chuyên nghiệp cần đảm bảo những yếu tố được xem là “bất ly thân” để mang đến sự trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng. Đó là gì?

Thiết kế website chuyên nghiệp với top 9 yếu tố bất ly thân

Đặt “quý thượng đế” làm kim chỉ nam cho sự phát triển website

Theo Amazon Web Services, có đến 88% khách truy cập website ít hoặc sẽ không có khả năng quay lại sau một trải nghiệm kém. Dĩ nhiên, bạn cũng là một trong số đó. 

Hơn ai hết, chúng tôi hiểu rõ một website kém chất lượng với giao diện không mấy bắt mắt sẽ khiến nhiều đối tượng khách hàng cảm thấy khó chịu và quyết định từ chối mua hàng. Đó là điều hiển nhiên. Nói như thế để bạn thấy được tầm quan trọng của thiết kế website chuyên nghiệp đối với hiệu quả kinh doanh. 

Có một thực tế, phần lớn thiết kế website đều mang tính chủ quan của doanh nghiệp. Hay nói đúng hơn, doanh nghiệp đưa “cảm tính” của mình đặt vào “suy nghĩ” khách hàng. Cũng vì lẽ đó, nhiều hệ thống website đẹp vẫn không thể mang lại sự hài lòng cho nhiều đối tượng khách hàng. Vì vậy, để tăng lượt truy cập và tương tác trên “cửa hàng online”, doanh nghiệp cần đầu tư chú trọng và cân nhắc tỉ mỉ trong thiết kế website chuyên nghiệp.

thiết kế website chuyên nghiệp

Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, chuẩn SEO uy tín  

  • Bạn hãy quan tâm nhiều hơn đến khách hàng. 
  • Bạn hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu rõ nhu cầu. 
  • Bạn hãy truy cập website và “đắm mình” vào cửa sổ trình duyệt theo tư tưởng của một người khách hàng.

Đây chính là yếu tố cần thiết cho quá trình cung cấp thông tin và truyền tải thông điệp đến với đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp. 

Header và Footer được ví như “cơ quan đầu não” của toàn hệ thống thiết kế website chuyên nghiệp. Header và Footer có mặt hầu hết trong các webpage, từ trang chủ đến các bài đăng trên blog và thậm chí cả trang “Không tìm thấy kết quả” của bạn.

Header chứa gì?

Header phải là “bộ nhận diện thương hiệu” của doanh nghiệp. Header chứa thông tin:

  • LOGO
  • Tên doanh nghiệp
  • Menu điều hướng
  • Thanh tìm kiếm (nếu bố trí hợp lý)
  • CTA (nếu có)

thiết kế website chuyên nghiệp

Header phải là “bộ nhận diện thương hiệu” của doanh nghiệp

Footer chứa gì?

Thông thường, khách hàng tìm đến Footer để tìm kiếm thông tin cần thiết cho việc giao dịch. Đó như một “bản năng” khi truy cập thiết kế website chuyên nghiệp, đặc biệt đối với website doanh nghiệp. 

Vậy đó là những thông tin gì?

  • Thông tin liên hệ (địa chỉ trụ sở, hotline, email,…)
  • Đăng ký tư vấn (thông tin khách hàng gồm tên, số điện thoại, địa chỉ, vấn đề thắc mắc,…)
  • Liên kết đến các trang liên quan
  • Chính sách pháp lý, quyền riêng tư và liên kết đến các trang truyền thông xã hội.
  • CTA (nếu có)

thiết kế website chuyên nghiệp

Khách hàng tìm đến Footer để tìm kiếm thông tin cần thiết cho việc giao dịch

Menu điều hướng đáp ứng đầy đủ nhu cầu tìm kiếm khách hàng

Đây cũng chính là yếu tố mang đến sự trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng. Một menu điều hướng hợp lý sẽ giúp khách hàng đi đến đúng nơi họ muốn mà không cần phải nhấp chuột quá nhiều lần. 

Đặc biệt, nếu có thể, bạn cân nhắc làm việc với đơn vị thi công thiết kế website chuyên nghiệp đặt một số tùy chọn menu thành menu thả xuống với các liên kết bên trong nó. Điều này có thể giúp bạn sở hữu menu điều hướng đẹp và gọn hơn gấp bội lần.

Thanh tìm kiếm – yếu tố gây “cảm mến” cho lần đầu “gặp gỡ”

Không quá “điêu ngoa” khi cho rằng thanh tìm kiếm chính là yếu tố gây “cảm mến” cho lần đầu “gặp gỡ”. Nó có thể cũng sẽ là yếu tố tác động lớn cho những cuộc “trùng phùng” về sau giữa khách hàng và doanh nghiệp. 

Vì sao?

Thông thường, trong thiết kế website chuyên nghiệp, thanh tìm kiếm sẽ được đặt ở đầu các trang, giúp người dùng dễ dàng “đi đến nơi” mà họ muốn “khám phá”. Thay vì lướt web, thay vì phải sử dụng nhiều cú click chuột, tại sao bạn không “hỏi nhanh” qua hệ thống thanh tìm kiếm? Nó giúp bạn tối ưu hóa cả về thời gian và thao tác thực hiện. 

Tuy nhiên, có một thực tế, hầu hết người dùng đều “đi đến nơi họ muốn” chỉ bằng cụm từ khóa ngắn gọn. Do đó, để mang đến sự trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng, doanh nghiệp cần đảm bảo kết quả của bạn có liên quan đến những gì khách hàng tìm kiếm. 

Hầu hết các thiết kế website chuyên nghiệp đều có liên kết với các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Bing, Yahoo,… Nếu có thể, bạn nên đặt tiêu chuẩn riêng cho việc tìm kiếm trang website của riêng mình. Nó sẽ thú vị vô cùng!

Logo thương hiệu – bộ mặt của “cửa hàng online”, yếu tố thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp

Thông thường, khi truy cập website doanh nghiệp, ánh mắt khách hàng sẽ “dừng lại” tại logo thương hiệu bên góc trái màn hình. Đó như một bản năng! Một logo thương hiệu đẹp còn thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp. 

Logo có thể “giữ chân” khách hàng tìm hiểu sản phẩm và quyết định mua hàng, nhưng nó cũng có thể khiến khách hàng “một đi không trở lại”. Hiển nhiên, một logo ở cái thế “tạm bợ”, hay “tạm chấp nhận”,… đều gây nên cái nhìn “xấu” về đánh giá chất lượng sản phẩm. Dĩ nhiên, đó không phải là tất cả nhưng có lẽ là điều kiện “cần” để doanh nghiệp có được khách hàng, bán được hàng, và tăng doanh thu.

Không lấy làm khó hiểu khi cùng một loại sản phẩm, cùng giá thành, có thể là chất lượng tương đương nhau,…., nhưng một doanh nghiệp có thiết kế website chuyên nghiệp với logo ấn tượng chắc chắn sẽ bán được hàng nhanh chóng mà không cần chiến lược nào khác. Khách hàng nhìn vào thiết kế logo, họ đánh giá được mức độ đầu tư, sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. 

Do đó, để khắc sâu hình ảnh công ty vào tiềm thức khách hàng, doanh nghiệp cần đặt logo, hình ảnh công ty vào mọi yếu tố trên thiết kế website chuyên nghiệp. Đó có thể nội dung đăng tải, hoặc tông màu chủ đạo,… 

thiết kế website chuyên nghiệp

Một logo thương hiệu đẹp thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của doanh nghiệp, công ty

Màu sắc thương hiệu – lớp áo khoác ấn tượng

Màu sắc thương hiệu chính là lớp áo khoác gây “thương nhớ” đối với khách hàng. Hiện nay, xu hướng đơn giản hóa tất cả các yếu tố được nhiều đơn vị áp dụng phổ biến khi thiết kế website chuyên nghiệp. Để hiệu quả, bạn có thể lấy tông màu chủ đạo của thương hiệu làm nền tảng chính, sau đó dùng 2 – 3 màu bổ trợ, mang lại hiệu ứng hài hòa nhất.

Công ty thiết kế website chuyên nghiệp 176.vn cung cấp cho doanh nghiệp hàng trăm themes có sẵn, giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn giao diện phù hợp nhất mà không cần nhiều kiến thức về code. 

Hình ảnh trực quan – cái nhìn ấn tượng về sản phẩm

Hình ảnh trực quan cho cái nhìn cụ thể nhất dành cho khách hàng. Doanh nghiệp sử dụng nó như một chiến lược phát triển kinh doanh hiển nhiên.

Hình ảnh, gif, video,… đi vào tiềm thức khách hàng nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần chú ý đến sự nhất quán và có chủ đích trong các lựa chọn của bạn.  

Bạn là chủ doanh nghiệp, bạn hoàn toàn hiểu rõ những yếu tố có trên website của mình. Nhưng điều đó không có nghĩa là bất cứ ai cũng đều có thể hiểu, và khách hàng cũng không là ngoại lệ. Vì vậy, thiết kế website chuẩn SEO cần sử dụng các dán nhãn, biểu tượng rõ ràng.  

Heading – chìa khóa thiết lập hệ thống phân cấp trực quan

Thẻ Heading chính là chìa khóa để thiết lập hệ thống phân cấp trực quan mà doanh nghiệp có thể áp dụng. Heading không chỉ mang lại sự chuyên nghiệp cho hệ thống “cửa hàng online’ mà nó còn giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trọng tâm vấn đề. Nội dung trang được trình bày khoa học, thẩm mỹ sẽ cải thiện trải nghiệm của User khi đến thăm trang.

Bên cạnh đó, thẻ Heading còn giúp cho Google index hiểu được trên trang đang đề cập đến nội dung gì. Nó còn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến SEO Onpage. 

thiết kế website chuyên nghiệp

Thẻ Heading chính là chìa khóa để thiết lập hệ thống phân cấp trực quan

CTA và khoảng trắng

CTA (Call To Action)

Thiết kế website chuyên nghiệp sở hữu giao diện đẹp? Website cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết? Nhưng liệu khách truy cập có thực sự làm những gì bạn muốn? Đây là lúc các CTA phát huy tác dụng.

CTA là phần tử quan trọng của thiết kế website chuyên nghiệp. Nó được thiết lập với mục đích kêu gọi người dùng “hành động”. 

Hành động ở đây là gì?

  • Có thể là một cú Click chuột thêm sản phẩm vào giỏ
  • Hoặc có thể là một cú nhấp xem chương trình ưu đãi
  • Hay có thể là đăng ký nhận email
  • Thậm chí đơn giản chỉ là HOTLINE,…. 

Khoảng trắng – không gian nghỉ dành cho người dùng

Cùng một lúc “nhồi nhét” quá nhiều thông tin có thể sẽ làm bạn trở nên “chán”? Do đó, khi thiết kế website chuyên nghiệp, bạn cần bố trí “thời gian thở” dành cho người dùng. Khoảng trắng này không chỉ là giúp người dùng “củng cố” lại thông tin vừa tiếp nhận, mà nó còn mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất có thể. Câu hỏi được đặt ra, website cần bao nhiêu khoảng trắng? Để biết được, bạn cần có sự thử nghiệm. 

Bạn cần xác định khách hàng của bạn:

  • Đang tập trung vào điều gì? 
  • Có cảm thấy choáng ngợp với mật độ nội dung?  

Tối ưu sự đơn giản sẽ là giải pháp hữu hiệu cho lúc này.

thiết kế website chuyên nghiệp

Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp uy tín trên toàn quốc tại 176.vn

Địa chỉ thiết kế website chuyên nghiệp uy tín toàn quốc

176.vn tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp đa lĩnh vực, là đối tác tin cậy của hàng trăm khách hàng tại khu vực miền Trung và trên cả nước.

Đến với thiết kế website chuyên nghiệp 176, khách hàng sẽ nhận được:

  • Tư vấn, hỗ trợ miễn phí 100%
  • Giá thành hợp lý nhất, đúng chất lượng, đảm bảo yêu cầu
  • Bàn giao tên miền, hosting, mã nguồn website để khách hàng sở hữu toàn bộ website của mình.
  • Hướng dẫn quản trị web trực tiếp.
  • Được cung cấp tài liệu, video hướng dẫn quản trị website.
  • Bảo hành website trọn đời (với điều kiện không được chuyển sang đơn vị khác quản trị website)
  • Backup website 1 lần / tuần. Dung lượng backup ở ổ cứng riêng biệt, không sử dụng dung lượng hosting.

Để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí, liên hệ ngay:

CÔNG TY TNHH TM & DV 176