Tăng traffic website – gia tăng cơ hội bán hàng

Traffic website là chỉ số quan trọng để đánh giá mức độ hiệu quả công việc SEO, đóng vai trò quan trọng trong việc xếp hạng website. Đột phá traffic sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng cơ hội bán hàng.

traffic website

Traffic website là chỉ số quan trọng để đánh giá mức độ hiệu quả công việc SEO

Định nghĩa về traffic website

Traffic website là gì?

Traffic website là thuật ngữ trong SEO mô tả số lượt người dùng truy cập và hoạt động trên website của bạn. Traffic được tính cho toàn site. Mỗi khi có người dùng truy cập vào một trang bất kỳ của website, giá trị của traffic sẽ tăng lên. Như vậy, traffic của một website chính bằng tổng số phiên truy cập của website đó (Sessions). Gia tăng traffic cũng là mục tiêu mà rất nhiều nhà đầu tư SEO hướng tới, đặc biệt là những người đang quản trị website tin tức.

Traffic tiềm năng là gì?

Traffic tiềm năng là lượng traffic ước tính mà một từ khóa có thể mang lại cho website của bạn. Với mỗi từ khóa khác nhau thì lượng traffic web mà chúng mang lại cũng khác nhau.

Các SEOers thường đặt ra cho mình những mục tiêu nhất định về lưu lượng traffic mà từ khóa mang lại trước khi bắt đầu công việc SEO cho từ khóa. Và sự kỳ vọng của các SEOers về traffic SEO mà từ khóa mang lại chính là traffic tiềm năng của từ khóa đó.

Thao tác xác định lượng traffic tiềm năng

Để xác định chính xác lượng traffic tiềm năng, bạn tiến hành thực hiện theo các bước sau:

  1. Bước 1: Kiểm tra lưu lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng của từ khóa cần SEO: Nhà đầu tư có thể kiểm tra thông số này thông qua công cụ Keyword Tool của Google Analytics.  
  2. Bước 2: Xác định vị trí của website trên bảng xếp hạng tìm kiếm đối với từ khóa cần kiểm tra: Sau khi đã tìm ra lưu lượng tìm kiếm trung bình tháng, SEOer tính được tỷ lệ người dùng tìm kiếm từ khóa đó nhấp vào website thông qua bảng xếp hạng tìm kiếm. Sau đó, lấy tỷ lệ chúng ta vừa tìm được nhân với số lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng để có giá trị traffic tiềm năng đối với một từ khóa.

Traffic có bao nhiêu loại?

Dựa theo nguồn gốc truy cập, traffic được chia làm:  

Referral Traffic (lượng truy cập qua các trang giới thiệu)

Referral Traffic là gì? Referral Traffic là lượng truy cập của người dùng từ các trang web khác vào website, thông qua một Backlink hoặc quảng cáo của website có đặt trên các trang đó. Dĩ nhiên, các trang được đặt Backlink lúc này đóng vai trò như một trang giới thiệu cho website.

traffic website

Referral Traffic là lượng truy cập của người dùng từ các trang web khác vào website

Social Traffic (lượng truy cập qua các trang mạng xã hội)

Social Traffic là gì? Social Traffic là lượng truy cập của người dùng chuyển đến từ các trang mạng xã hội, thông qua một bài viết hoặc quảng cáo được đăng trên các trang mạng xã hội.  

Direct Traffic (lượng truy cập trực tiếp vào trang)

Direct Traffic là gì? Direct Traffic là lượng người dùng truy cập trực tiếp vào website và không thông qua các website trung gian nào khác.  

Organic Search Traffic (truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên)

Organic Search Traffic là gì? Organic Search Traffic là lượng người dùng truy cập vào website từ bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm.

Tầm quan trọng của việc tăng traffic cho website

Đột phá traffic – gia tăng lượng tiếp cận thông tin

Bạn có biết:

  • Cơ hội có khách hàng của bạn là 0% nếu bạn không có website
  • Cơ hội có khách hàng của bạn là 5% nếu website của bạn có lượt traffic thấp, không được tiếp cận nhiều.
  • Cơ hội có khách hàng của bạn là 95% nếu website doanh nghiệp của bạn đến với người tiêu dùng.

Tăng lượng traffic cho website sẽ giúp nhiều người biết đến và có thể tiếp cận những nguồn tin hữu ích từ bạn. Công việc bán hàng của bạn cũng theo đó mà phát triển. Và dĩ nhiên, yếu tố quyết định nhất vẫn là chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung ứng ra thị trường. 

Đột phá traffic website – Quảng bá hình ảnh thương hiệu đến với người tiêu dùng

Không chỉ có ý nghĩa xây dựng thương hiệu, website còn là công cụ hỗ trợ quảng bá, lan tỏa hình ảnh doanh nghiệp đến với khách hàng. Gia tăng lượt traffic cho website được xem là bước đầu tiên giúp thúc đẩy và góp phần tạo dựng nền tảng cho hình ảnh của thương hiệu.

Đột phá traffic website – gia tăng cơ hội bán hàng

Bạn đã từng nghe “phễu mua hàng”? Nếu khách hàng chỉ nhìn vào miệng phễu, lúc bấy giờ họ chỉ nắm được thông tin tổng quan về sản phẩm, dịch vụ. Dĩ nhiên, nếu họ chú tâm đến “đáy phễu” thì lúc này mức độ quan tâm và nhu cầu tiêu dùng của họ đã tăng cao. Họ có thể quyết định mua hàng và hiển nhiên, doanh nghiệp bán được hàng. 

Như vậy, nếu phần miệng phễu lớn hơn thì lượng khách hàng thu được ở đáy phễu cũng nhiều hơn. Tăng lượng traffic cho website kết hợp với cung cấp thông tin sản phẩm sẽ giúp bạn mở rộng miệng phễu, gia tăng thêm nhiều cơ hội bán hàng.  

Tăng traffic website với top 9+ yếu tố “tri kỷ”

Xác định chính xác nhóm công chúng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến

Ông bà xưa có câu: “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Dù bạn kinh doanh ở lĩnh vực nào, mua bán mặt hàng gì thì việc đầu tiên bạn cần xác định đó là nhóm công chúng mục tiêu của mình là những ai. Bởi đây sẽ là những đối tượng tiếp nhận thông tin sản phẩm, tương tác nội dung và mua hàng,…  

Bạn có thể xác định nhóm đối tượng này dựa trên các đặc điểm về giới tính, độ tuổi, khu vực, sở thích, thói quen lướt web,… Định hình được nhóm công chúng mục tiêu, bạn sẽ xây dựng và thiết kế website có giao diện phù hợp, tính năng vượt bậc, đáp ứng mọi yêu cầu, hấp dẫn khách truy cập. 

Nghiên cứu từ khóa

Bạn có biết, các từ khóa tìm kiếm phản ánh tương đối chính xác đối tượng và vấn đề người dùng quan tâm. Ví dụ từ khóa “sữa tươi trân châu đường đen” được tìm kiếm bởi các đối tượng là học sinh, sinh viên, giới văn phòng (điển hình là nữ),… Từ khóa được tìm kiếm càng nhiều thì chúng càng “đắt giá”. 

Nghiên cứu từ khóa là việc quan trọng, giúp bạn nắm bắt vấn đề người dùng. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu từ khóa sẽ hỗ trợ bạn trên hai phương diện là xây dựng nội dung và phát triển content SEO cho website. Dĩ nhiên, nghiên cứu từ khóa hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch SEO website, từ đó giúp trang web trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm.

traffic website

Nghiên cứu từ khóa hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch SEO website

Thiết kế website chuẩn SEO

Một website chuẩn SEO giúp Google có thể hiểu được doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh loại hình nào, cung cấp sản phẩm gì,…  Dĩ nhiên, một website không chuẩn SEO thì Google vẫn đủ “thông minh” để hiểu, tuy nhiên nó mất thời gian khá lâu, thậm chí nó sẽ chỉ dừng lại ở một mức độ nhất định. Vì vậy, thiết kế website chuẩn SEO là yêu cầu bắt buộc giúp website thân thiện với bộ máy Google, gia tăng lượng tiếp cận của khách hàng một cách hiệu quả.

Thiết kế website chuẩn SEO giúp đường link dẫn về website có thể tiếp cận và thu hút một lượng lớn khách truy cập giúp tăng traffic cho website nhanh chóng. Do đó, có không ít website “quyết định” chạy đua trên con đường cạnh tranh khốc liệt này.

Xây dựng và phát triển kế hoạch nội dung

Việc xây dựng và phát triển kế hoạch nội dung là giải pháp làm mới thông tin website của mình. Dĩ nhiên, nếu bạn không thực hiện thao tác này, website của bạn có khả năng rơi vào tình trạng thiếu cập nhật, chắc chắn sẽ bị bỏ lại phía sau. Hiển nhiên, nội dung nghèo nàn thì lượt truy cập giảm, từ đó doanh nghiệp dần đánh mất đi những khách hàng tiềm năng.  

Lời khuyên dành cho bạn, đó là bạn nên xây dựng timeline theo chủ đề và thời gian lên lịch chi tiết. Làm việc có kế hoạch luôn luôn là giải pháp an toàn avf mang lại hiệu quả cao. 

Content chuẩn SEO – thước đo chất lượng website

Một website có traffic cao không chỉ dừng lại ở hình ảnh đẹp, hiệu ứng linh hoạt, màu sắc bắt mắt,… mà content chuẩn SEO là yếu tố cốt lõi để đánh giá chất lượng trang web. 

Content SEO bao gồm tất cả các bài viết từ bài giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ đến những bài tin tức, chia sẻ, blog,…Áp dụng kỹ thuật viết bài chuẩn SEO là điều cần thiết. Tuy nhiên, nó không phải là tất cả. Bạn làm sao kết hợp hài hòa, cân bằng giữa các yếu tố để thu hút lượng truy cập, gia tăng traffic.

Với các công cụ tìm kiếm, internal link (liên kết nội bộ) sẽ giúp thông tin trên website của bạn logic và đáng tin cậy hơn.  Dĩ nhiên, đây là một trong những điểm cộng lớn góp phần không nhỏ trong việc gia tăng lượt tiếp cận, tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

Với người dùng, các đường link liên kết giúp bạn kích thích sự tò mò, hứng thú, giúp bạn giữ chân người dùng lâu hơn và quay trở lại website của bạn nhiều hơn. 

traffic website

Internal link (liên kết nội bộ) sẽ giúp thông tin trên website của bạn logic và đáng tin cậy hơn.

Tối ưu hóa tốc độ load trang

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, có đến 80% người dùng sẵn sàng “từ chối” website của bạn nếu tốc độ load quá chậm. Do vậy, website của bạn cần được đảm bảo về tốc độ load dưới 3s hoặc chí ít cũng dưới 5s, không được lâu hơn. 

Vấn đề load trang chậm sẽ khiến người dùng thiếu kiên nhẫn chờ đợi, hiển nhiên họ sẽ tìm “bến đỗ thông tin mới”. Như vậy, mọi nỗ lực xây dựng nội dung, giao diện, hình ảnh, câu chuyện,… đều trở thành lãng phí.

Cải thiện tốc độ tải trang mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Như vậy, bạn mới có thể giữ chân những người dùng và tiếp tục thu hút những nhóm đối tượng khác.

Backlink là đường link xuất hiện trên những website, blog, mạng xã hội,… dẫn đến trang web sẽ giúp tăng traffic cho website. Backlink là phương pháp đem đến hiệu quả tăng hạng tốt nhất. Lượng backlink gia tăng, traffic tăng, và hiệu quả kinh doanh theo đó mà tỷ lệ thuận.

Liên kết với mạng xã hội

Ưu thế lớn nhất của mạng xã hội là khả năng lan tỏa, chia sẻ thông tin rộng rãi. Khi đường link của bạn xuất hiện trên các trang mạng xã hội đồng nghĩa với việc bạn gia tăng cơ hội tiếp cận người dùng. 

176 – công ty cung cấp dịch vụ đột phá traffic “hỏa tốc”

traffic website

Dịch vụ tăng traffic tại 176.vn

176 là công ty thiết kế website chuẩn SEO uy tín, cung cấp các dịch vụ SEO –  Digital Marketing tại Quảng Ngãi và các khu vực lân cận. Chúng tôi đã từng kinh qua hơn 900+ dự án, là đối tác tin cậy của hàng trăm khách hàng.  Dịch vụ tư vấn 24/7 của 176.vn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi vấn đề khi khách hàng cần đến. 

Để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí, liên hệ ngay:

CÔNG TY TNHH TM & DV 176

Chúng tôi hy vọng với những thông tin ở trên, bạn đã biết được traffic là gì? Cách tăng traffic website?…. Chúc các bạn khởi nghiệp thành công!