Content nhà hàng – Viết như thế nào thu hút khách hàng?

Thời đại kỹ thuật số, hệ thống trang web tin tức, ứng dụng trên thiết bị di động và phương tiện truyền thông xã hội phát triển không ngừng. Hiểu rõ điều này, hầu hết các nhà hàng đã định hướng hướng đi mới, đó là tập trung chú trọng phát triển Marketing Online. Trong đó, content nhà hàng là một phần thiết yếu được chủ nhà hàng quan tâm hàng đầu. 

Bạn cũng đang kinh doanh mảng nhà hàng và đang đau đáu vì chưa tìm được phương pháp tối ưu content nhà hàng mang lại hiệu quả cao nhất? Đừng lo lắng! Ngay sau đây, 176.vn gợi ý cách viết content nhà hàng “chạm” đến trái tim khách hàng để bạn tham khảo!

content nhà hàng
Content nhà hàng cần viết sao cho lôi cuốn người đọc

Giá trị content mang lại trong chiến lược Marketing nhà hàng

Hẳn những ai dấn thân vào ngành Marketing đều hiểu rằng việc truyền tải nội dung và thông điệp là yếu tố cực kỳ quan trọng trong chiến lược xây dựng kế hoạch Marketing, dù là kinh doanh nhà hàng hay bất cứ lĩnh vực nào khác. 

Có thể nói rằng, sức mạnh của content là vô cùng lớn, là “linh hồn” sống của chiến lược Marketing nói chung và chiến lược Digital Marketing nói riêng. Cụ thể, nội dung đóng vai trò thể hiện và cụ thể hóa chiến lược Marketing cho nhà hàng. Định hướng, truyền tải thông tin đến các đối tượng nhà hàng muốn hướng đến. 

Sản phẩm chính nhà hàng cung cấp thông thường là các món ăn, đồ uống và cả dịch vụ. Thay vì chỉ trưng bày sản phẩm/ dịch vụ, tại sao bạn không cung cấp thông tin hữu ích để khách hàng tiềm năng thấu hiểu và khao khát có được chúng? Và họ sẽ đền đáp chúng ta bằng việc trở thành khách hàng, thậm chí là khách hàng trung thành. Tuy nhiên, đó phải là một content nhà hàng tốt, là content tạo ra giá trị cho người mua. 

7 ý tưởng content marketing nhà hàng bạn không thể bỏ qua

Bí ý tưởng content là “chuyện thường ở huyện”, ngay cả những Content Writer chuyên nghiệp cũng thường xuyên gặp phải, huống chi là một người mới chập chững bước chân vào nghề. Nếu bạn đang đau đầu vì chưa tìm được ý tưởng hay ho cho chiến lược content marketing nhà hàng thì đừng bỏ qua những gợi ý siêu hay sau đây:

Viết blog trên trang web của nhà hàng

Với sự cạnh tranh khốc liệt trên môi trường Internet như hiện nay, nhà hàng của bạn không sở hữu một website riêng thì quả là thiếu sót nghiêm trọng. Thông qua website, bất kỳ ý tưởng sáng tạo nào bạn đều có thể truyền tải trên trang web. 

Ý tưởng đó đến từ đâu? 

Ngoài những bài content giới thiệu thông tin nhà hàng (sản phẩm, dịch vụ, món ăn…), thế mạnh của bạn là sở hữu đội ngũ chuyên gia về ẩm thực, ăn uống, nấu ăn… Tại sao bạn không tận dụng điều này để truyền tải những nội dung với góc nhìn đa dạng hơn lên trang web của mình. Những bài content nhà hàng đó có thể là:

  • Content nhà hàng dạng bài công thức nấu ăn
  • Mẹo nấu ăn ngon
  • Công thức giảm cân
  • Lựa chọn món ăn theo mùa
  • Content nhà hàng dạng bài chia sẻ bí quyết kết hợp món ăn với gia vị
  • … và rất rất nhiều ý tưởng hay ho khác.

Thực tế cho thấy rằng, website nhà hàng nào đầu tư càng nhiều bài viết với các kiến thức hữu ích, mang lại giá trị thì lượng truy cập càng cao. Từ đó, nhà hàng của bạn được nhiều người biết đến và cơ hội để họ trở thành khách hàng là khá cao. 

Ngoài ra, content marketing nhà hàng đáp ứng yếu tố chuẩn SEO giúp website của bạn thân thiện với “ông lớn” Google. Từ đó thương hiệu của bạn ngày càng đến gần với khách hàng hơn.

Tạo nội dung “chạm” tới người đọc

content nhà hàng
Content nhà hàng “chạm” đến người đọc

Trường hợp nhà hàng của bạn đã quá nổi tiếng, tốc độ thông tin lan truyền cực nhanh mỗi khi ra mắt món mới, không cần làm truyền thông quá nhiều khách hàng cũng tự tìm đến. Nhưng nếu nhà hàng của bạn vẫn đang trên hành trình tìm kiếm khách hàng đến với mình thì việc tạo nội dung “chạm” đến người đọc trên môi trường Internet là điều cần thiết. Ngoài website, bạn nên tìm đến các ứng dụng như Foody, Lozi hoặc các trang tin khác. Đây là những “mảnh đất” màu mỡ bạn có thể tận dụng triệt để để đến gần khách hàng hơn. 

Content nhà hàng do khách hàng tạo – Ý tưởng Content Marketing không thể bỏ qua

Còn gì tuyệt vời hơn việc quảng cáo nhà hàng bằng những trải nghiệm của chính khách hàng, lúc này khách hàng đóng vai trò là người tạo ra nội dung. Điều này có nghĩa là, thực khách ghé thăm nhà hàng thưởng thức món ăn/ đồ uống, họ chụp lại các “kiệt tác” do chính đầu bếp thực hiện. Sau đó post ảnh lên mạng xã hội hoặc tại các ứng dụng như Foody, Lozi…, đồng thời nêu cảm nhận sau quá trình trải nghiệm. Những nội dung khách hàng đăng tải chính là bằng chứng thuyết phục nhất, giúp người đọc cảm nhận độ uy tín và chất lượng sản phẩm/ dịch vụ do nhà hàng đem lại. 

Content nhà hàng không thể thiếu dạng video ngắn

Xu hướng người dùng Internet hiện nay rất thích tiếp nhận những nội dung dạng video ngắn. Bởi nó thể hiện được nhiều thông tin, cảm xúc hơn so với văn bản hoặc hình ảnh. Hơn nữa, các đoạn video ngắn cũng dễ đăng tải trên nhiều nơi, điển hình như trang chủ website hay phương tiện truyền thông hoặc các bài PR… 

Đặc biệt, trong lĩnh vực nhà hàng, nếu làm Marketing mà thiếu các video với hình ảnh món ăn bắt mắt thì là thiếu sót không hề nhỏ. Ngoài ra, video cũng rất thích hợp chạy quảng cáo trên kênh Social Media để đến gần hơn với khách hàng. 

Sử dụng Email Newsletter gửi thông điệp đến khách hàng

Đây là hình thức phổ biến được đa số nhà hàng sử dụng nhằm truyền tải thông điệp mình muốn gửi gắm đến khách hàng. Bạn có thể tạo ra những content marketing nhà hàng với hình thức Email Marketing gửi đến khách hàng theo tuần, theo tháng hoặc theo các sự kiện. Điều này cũng là cách nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu, biết đến các món ăn và ưu đãi giảm giá đặc biệt. 

Xuất bản Menu trực tuyến 

viết content nhà hàng
Viết content nhà hàng không thể thiếu ý tưởng xuất bản Menu trực tuyến

Kế hoạch Content Marketing nhà hàng không thể thiếu hình thức xuất bản Menu trực tuyến. Khi người truy cập click vào “Menu” trên các công cụ trực tuyến, kết quả sẽ hiển thị ngay những gì họ muốn biết, bao gồm:

  • Menu trực tuyến
  • Mô tả về sản phẩm/ dịch vụ
  • Giá cả

Lưu ý một điều rằng, hãy tối ưu giao diện Menu trên Smartphone hoặc máy tính bởi đây là hai thiết bị chủ yếu được người dùng sử dụng nhiều nhất. 

Giới thiệu đội ngũ nhân viên 

Sử dụng hình ảnh đội ngũ nhân viên đang làm việc hăng say, chất lượng phục vụ tốt, gần gũi cũng là hình thức quảng bá thương hiệu nhà hàng hiệu quả. Điều này đem lại cảm xúc tích cực cho khách hàng. 

Áp dụng 7 ý tưởng Content Marketing nhà hàng được gợi ý trên đây giúp thương hiệu của bạn tiếp cận, tương tác tốt hơn với khách hàng. Đồng thời, tạo ấn tượng sâu sắc và giúp họ nhớ đến thương hiệu của bạn lâu hơn. .

5 cách viết content nhà hàng ai đọc cũng đều muốn đến

Content marketing là hình thức Marketing tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao nên ngày nay được đa số doanh nghiệp chú trọng. Tuy nhiên, đứng trước các đối thủ nặng kí, làm thế nào để nhà hàng của bạn vươn lên vị trí dẫn đầu? Đó là, một phần nhờ vào cách làm nội dung chất lượng. 

Gợi ý cách viết content nhà hàng thu hút người dùng:

Tập trung vào hương vị

Hãy đặt ra câu hỏi cho bản thân: Đến một nhà hàng ăn uống yếu tố hàng đầu bạn quan tâm đến là gì? Có phải là hương vị món ăn/ thức uống? 

Thật vậy, đây là yếu tố quan trọng hàng đầu bất cứ thực khách nào ghé thăm nhà hàng cũng đều quan tâm. Vậy nên, người viết cần có những cảm nhận chân thực nhất về hương vị món ăn/ thức uống trong bài viết để tăng tính thuyết phục nhất. 

Nhấn mạnh yếu tố không gian – Điểm cộng cho nhà hàng

content nhà hàng
Content nhà hàng nhấn mạnh yếu tố không gian

Một điều hiển nhiên rằng, 2 nhà hàng có chất lượng và hương vị món ăn ngon như nhau. Nhà hàng nào có không gian sang trọng, sạch sẽ, đẹp mắt hơn sẽ được ưu tiên hơn. Bởi vậy, khi viết content nhà hàng bạn đừng quên nhấn mạnh yếu tố không gian để bài viết thu hút và nhận được sự quan tâm của người đọc hơn. 

Đầu tư vào hình ảnh

Viết bài content nhà hàng ngoài văn bản thì hình ảnh cũng phần nào ảnh hưởng đến quyết định ghé thăm nhà hàng của bạn. Bạn nên đầu tư hình ảnh một cách chỉn chu, sinh động và sắc nét đánh vào mắt nhìn của người dùng. Một hình ảnh đẹp giúp người dùng ấn tượng và ghi nhớ lâu đến thương hiệu của bạn. Đừng để nhà hàng của bạn mất đi cơ hội tiếp cận với khách hàng chỉ vì hình ảnh quá tệ, quá sơ sài. 

Content nhà hàng đánh vào tâm lý chung của khách hàng

Chắc bạn đồng ý với tôi rằng, tâm lý chung của khách hàng đó là rất thích chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá. Tận dụng “điểm yếu” này bạn có thể viết ra những content đánh động vào tâm lý khách hàng. Có thể lên bài khuyến mãi giảm giá với số lượng và thời gian có hạn. Áp dụng chương trình miễn phí ship, tặng kèm quà tặng, giảm giá cho trẻ em… Content phải nhấn mạnh yếu tố khẩn cấp, điển hình như nếu khách hàng không mua ngay sẽ mất cơ hội và không có lần sau… 

Thông tin liên lạc – Phần không thể thiếu khi viết content quảng cáo nhà hàng

Để lại thông tin liên lạc là một trong những cách viết content nhà hàng hiệu quả. Nó thể hiện thiện chí của bạn dành cho khách hàng, giúp họ tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm thông tin. Thực tế có nhiều vị khách rất lười, nếu thông tin liên lạc xuất hiện ngay trước mặt sẽ thôi thúc họ hành động, còn không họ sẽ bỏ qua. 

Cuối cùng, content nhà hàng, suy cho cùng là hướng đến việc thúc đẩy hành động ghé thăm nhà hàng của thực khách. Bạn không nên quá đặt nặng vấn đề, thay vào đó hãy viết theo cách chân thật nhất, dần dần sẽ “chạm” đến trái tim của những con người có “tâm hồn ăn uống” ngoài kia. 

Nhận tư vấn Miễn Phí viết content nhà hàng tại đây:

CÔNG TY TNHH TM & DV 176